Khi Apple thông báo sẽ ra mắt Iphone 5 trong thời gian tới, đã có rất nhiều ý kiến đánh giá bình luận khác nhau. Đến khi smartphone chính thức được tung ra thị trường, thì một cuộc “ đại chiến” đã nổ ra trên khắp mặt báo cũng như các forum, topic lớn nhỏ khác nhau. Có người cho rằng phone 5 sở hữu một thiết kế đẹp mắt, nhiều điểm mới lạ, độc đáo tuy nhiên nhiều người lại cho rằng đây chỉ là phiên bản nâng cấp về cấu hình còn bề ngoài thì hoàn toàn giống với iphone 4 hay 4s, cùng lắm chỉ khác nhau về độ dài của máy. Ngoài ra, iphone 5 cũng bị chỉ trích vì không có điểm gì nổi bật so với người tiền nhiệm của mình về phần mềm iOS 6 mà đã được Apple trình diễn vào hồi tháng 6 vừa qua. Trên thực tế, rất khó có thể nói ai là người đúng ai là người sai. Còn những nhà báo, blogger về công nghệ, những người thực sự được cầm trên tay và sử dụng thử iphone 5 thì họ có nhận xét như thế nào. Sau đây, là bảng tổng hợp các nhận xét đánh giá của các trang công nghệ nổi tiếng trên thế giới.


1.The Verge


Theo trang Verge, thì có một số nhận xét về thế hệ thứ 5 của Apple như sau: “ Trên tay chúng tôi đang là chiếc điện thoại mới nhất và cũng cao cấp nhất của Apple với màn hình có độ rộng 4 inch sử dụng công nghệ Retina, LTE và cổng kết nối Lightning. Tuy nhiên, điểm khiến chúng tôi cực kỳ thích thú ở sản phẩm này đó là nó rất nhẹ và cũng cực kỳ mỏng. Chỉ với 7,6 mm và nặng 112g, máy cho ta cảm giác khá bóng bẩy và vô cùng nhẹ…thậm chí đôi khi bạn còn không có cảm giác đang cầm trên tay vì trọng lượng quá nhẹ này. Điều này không chỉ có thể nhận thấy thông qua việc so sánh iPhone 4S mà còn đôi với các máy khác, mặc dù Iphone 5 chưa thể xếp vào những chiếc điện thoại thông minh nhất hiện nay như lời Apple đã quảng bá, nhưng thực sự nó vẫn là một thiết bị chắc chắn và cân đối mặc dù trọng lượng đã bớt đi rất nhiều.


danh-gia-ve-iphone-5s-cua-cac-trang-tin-cong-nghe-1


2.Engdget


Đối với trang báo Engdget, thì họ cũng tập trung đưa ra những nhận xét xoay quanh vấn đề trọng lượng của iPhone 5. Họ cho biết: “ Hiện nay, chúng tôi đang cầm mẫu smartphone mới nhất của Apple, nói một cách đầy đủ và khách quan nhất thì đây quả thực là một chiếc điện thoại khá đẹp. Mặc dù có sự tăng kích thước về chiều rộng nhưng bề ngang vẫn được giữ nguyên nên nó sẽ cho bạn cảm giác không khác mấy so với các phiên bản trước đây. Máy được phủ một lớp kim loại, chính điều này đã khiến iPhone 5 mang một trải nghiệm đầy sang trọng khi chạm vào cũng như lớp vỏ ngoài và cấu hình đều được hoàn thiện đến một mức tốt nhất. Ngoài ra, Apple cũng làm cho iPhone có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây. Mặc dù các smartphone hàng đầu của các hãng khác cũng chưa bao giờ đem lại cảm giác nặng nề nhưng nó vẫn có điểm gì đó thua iPhone 5. Khi cầm trên tay, bạn sẽ thấy nó nhẹ một cách ấn tượng. Ngoài ra, màn hình của iPhone 5 cũng tốt hơn nhiều so với iPhone 4S nhưng nó không cách gì làm cho màn hình của 4S trở nên lạc hậu”.


danh-gia-ve-iphone-5s-cua-cac-trang-tin-cong-nghe-2